Google

วันศุกร์ที่ ๑๖ มีนาคม พ.ศ. ๒๕๕๐

หาเงินกับ Google Adsense





Google Adsense เป็นวิธีในการหาเงินด้วยเว็บไซต์ โดยการนำโฆษณาที่ได้จากการ
สมัคร Adsense มาวางไว้ที่เว็บเพ็จหน้าใดก็ได้ของเว็บไซต์คุณ เพื่อให้ผู้ชมเข้ามาดูหรือเข้ามาคลิก ซึ่งคุณก็จะได้เงินทุกครั้งที่มีการคลิกที่โฆษณานั้น แม้จะไม่มีการซื้อขายใด ๆ เกิดขึ้นเลยก็ตาม ยิ่งมีผู้ชมเข้ามามากและมีการคลิกที่โฆษณามากคุณก็ได้เงินมากตามไปด้วย
ทั้งหมดนี้คุณทำได้ง่าย ๆ โดยที่ไม่ต้องลงทุนเป็นพันเป็นหมื่น เพียงแต่ใช้เวลาว่างนิดหน่อยในการนำเว็บไปโฆษณาตามที่ต่าง ๆ เพื่อให้มีคนเข้าเว็บคุณเท่านั้น ถ้ามีคนคลิกที่โฆษณาในเว็บของคุณแค่คนละ 1 คลิก คุณยิ่งจะสามารถสร้างรายได้มากมายในเวลาที่รวดเร็ว บางคนทำได้วันละหลายเหรียญแต่บางคนกลับทำได้ถึงวันละหลายร้อยหลายพันเหรียญ ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นเรื่องจริงที่ Google จะจ่ายให้จริงและเราเองก็สามารถที่จะทำได้จริงด้วย
แหล่งที่มาของรายได้จะมาจากผู้ที่ลงโฆษณากับ Google หรือที่เรียกว่า Google Adwords ซึ่งมีอยู่หลายล้านคนทั่วโลกและพร้อมที่จะจ่ายเงินเมื่อมีการคลิกลิงค์โฆษณาผ่านทาง Google โดยใช้เว็บของเราเป็นเครื่องมือในการช่วยขายสินค้าของเขา การคำนวณรายได้ของ Adsense มีดังนี้
1. จ่ายเมื่อคลิก (CPC : Cost Per Click) คือการคำนวณรายได้จากการคลิก เช่น โฆษณาเกี่ยวกับการหาเงินทางอินเตอร์เน็ตมีมูลค่าคลิกละ $0.20 มีคนคลิก 10 ครั้ง คุณจะได้เงินเท่ากับ 0.20 x 10 = 2 เหรียญ ซึ่งราคานี้จะเปลี่ยนแปลงไปตามประเทศที่คลิกด้วยและ Google ก็ไม่เปิดเผยราคาที่แน่นอนของแต่ละคลิก
2. จ่ายเมื่อแสดงหน้าเว็บ 1000 ครั้ง (CPM : Cost Per 1000 Impression) โฆษณาแบบนี้ไม่ต้องมีคนคลิกก็ได้เงิน เพียงแต่เรียกโฆษณาขึ้นมาแสดงครบตามจำนวนที่กำหนด ซึ่งส่วนใหญ่จะอยู่ในรูปแบบแบนเนอร์
การสมัครทำ Adsense ครั้งแรกต้องใช้เว็บที่มีเนื้อหาภาษาอังกฤษเท่านั้น เมื่อสมัครผ่านเรียบร้อยเราสามารถนำ Code ไปใส่ไว้ที่เว็บใด ๆ ของเราก็ได้อย่างไม่จำกัด ขั้นแรกคุณต้องมีเว็บไซต์ก่อนจากนั้นจึงนำเว็บที่ได้ไปลงทะเบียนสมัครกับ Google เมื่อสมัครผ่านเรียบร้อยคุณก็นำ code ที่เป็นลิงค์ของ Adsense มาวางและโฆษณาที่มีเนื้อหาสอดคล้องกับเว็บของคุณก็จะปรากฎขึ้นในเวลาไม่กี่นาที จากนั้นคุณก็เริ่มนำเว็บไปโปรโมทให้คนรู้จักเพื่อสร้างรายได้ได้ทันที ซึ่ง Adsense อาจจะเป็นตัวทำรายได้หลักให้กับคุณทีเดียว


1 ความคิดเห็น:

Mr Blogger Content กล่าวว่า...

อยากถามว่า
ทำยังไง จะได้เงินเร็วจาก Adsense

จากเจ้าของบล็อก
http://yimdai.blogspot.com ครับ

หรือ ช่วยวิจารณ์บล็อกหน่อยก็ดี